Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Đặc sản Nha Trang - Vịt Cầu Dứa

Đến du lịch Nha Trang bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món Vịt cầu dứa, là một trong những món ăn ưu thích ở Nha Trang, góp phần tạo nên sự đa dạng phong phú về ẩm thực của vùng đất này.
Cách trung tâm Thành phố khoảng 4km về phía Nam, nằm trên quốc lộ 1A là khu phố Vịt thuộc vùng Cầu Dứa. Nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi hương vị độc đáo của các món ăn được chế biến từ vịt.
Thưởng thức món thịt vịt Cầu Dứa với rượi nếp là gu ẩm thực đặc trưng của người dân Nha Trang. Vịt Ninh Hoa là loại vịt nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, giàu tôm, cua, cá, v.v..
Đi du lịch Nha Trang 2014 thì mới biết vùng đất này quả là trứ danh với đủ các món ngon và đặc sản của đất và biển, cả nước ngọt lẫn nước mặn. Theo những ghi chép từ xa xưa thì món thịt vịt của vùng này nổi tiếng chỉ xếp sau đặc sản yến sào. Chắc bạn sẽ bất ngờ khi nghe thông tin này, không ngờ món ăn tưởng bình dân này lại có tiếng tăm tới vậy!
Cũng như những món đặc sản khác trên khắp vùng miền của đất nước, đặc sản từ vịt của Nha Trang được chế biến từ loại gia cầm đã vô cùng quen thuộc. Từ Bắc chí Nam, đâu đâu bạn cũng có thể thưởng thức thịt vịt. Vậy vịt nơi Cầu Dứa có điểm gì đặc biệt mà du khách nên ghé lại khi đến với Nha Trang?
Những món ngon tại khu phố này chủ yếu được chế biến từ vịt Ninh Hòa. Thiên nhiên ưu ái cho mảnh đất này những cánh đồng phì nhiêu, những cánh đồng với đủ đầy tôm, cua, cá, và với cách chăm sóc đặc biệt….Vịt được chăn thả trên địa điểm, môi trường lý tưởng như vậy, hỏi làm sao có thể không béo, không ngon?
Vịt cầu Dứa Nha Trang
Chính vì những con vịt béo tốt mà món ăn được chế biến từ nó cũng trở nên hấp dẫn bội phần. Đến khu phố vịt, du khách sẽ lần lượt được thưởng thức những món ngon ngoài tiết canh như vịt luộc, vịt nướng, gỏi vịt, cháo vịt… vô cùng phong phú. Mỗi món đều để lại một nét riêng, nhưng cảm nhận chung của bạn sẽ là sự mềm, nạc, không hề bở của thịt và hương vị đặc trưng của từng món dậy lên khi chế biến.
Vịt Ninh Hoa là loại vịt nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, giàu tôm, cua, cá, v.v.. Vì vậy, vịt ở đây rất béo. Nói đến vịt, những người sành ăn sẽ nghĩ ngay tới món tiết canh. Hiện nay, nổi tiếng nhất Nha Trang có tiết canh vịt Cầu Dứa, nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố 3-4km về phía Nam. Nơi đây được biết đến như một “Khu Phố Vịt” với san sát nhà hàng phục vụ các món vịt và tiết canh vịt. Du khách đi du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội thường mua vịt cầu Dứa về làm quà.
Ngoài tiết canh, phổ biến và được ưa chuộng nhất ở Nha Trang vẫn là món vịt luộc và nướng. Dù chế biến theo kiểu gì thịt vịt ở đây cũng rất mềm, nạc và tuyệt đối không có mùi hôi đặc trưng của vịt. Nhìn những đĩa tiết canh vịt đánh trong những đĩa lớn, màu sắc đỏ tươi, đông cứng như thạch, hãy mạnh dạn nếm thử một lần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát của tiết, sần sật của tim, gan, mề, thịt, vị bùi béo của đậu phộng rang hòa cùng hương thơm tổng hợp của các loại húng quế, ngò gai, rau răm. Vào mỗi buổi chiều hè, cái giòn tan của bánh tráng mè nướng cùng quyện miếng tiết canh làm nên một khúc hơp xướng khó quên của nghệ thuật ẩm thực Khánh Hòa.
Nha Trang quả là vùng đất trứ danh với đủ các món đặc sản của biển và đất, của nước ngọt lẫn nước mặn.Đối với một mùa hè nóng nực và oi bức thì thành phố Nha Trang chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu biển và muốn thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Và một khi đã đến nơi đây, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ngon từ “Khu phố vịt” Cầu Dứa này nhé!
>> Đăng ký tour du lịch Nha Trang tại: Tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét