Pages

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Du lịch hòn Chồng Nha Trang

Hòn Chồng là một trong những điểm tham quan khá hấp dẫn của thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Bất cứ du khách nào đến đây đều rất hứng thú khi nghe những câu chuyện xung quanh về quần thể đá Hòn Chồng. Điều kỳ lạ hấp dẫn du khách là những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau bao đời nay nhưng sóng biển và mưa gió không thể nào xô ngã được.

Thắng cảnh Hòn Chồng là một quần thể cảnh quan thiên nhiên kỳ thú thuộc phường Vĩnh Phước, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng vài km về phía Bắc. Đây là một địa điểm tham quan Nha Trang được rất nhiều du khách ghé thăm do vẻ đẹp lạ lùng của tạo hóa sắp đặt.
Có người nói đây là nơi giao nhau giữa biển và núi đá. Thực sự thì nhận xét đó cũng hợp lý do bãi đá Hòn Chồng là dấu tích của sự xâm thực của nước biển vào chân núi, chính xác là chân đồi La San, dần dần một góc của quả đồi này bị tách rời tạo thành một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú xinh đẹp. Nhưng theo giai thoại dân gian thì sự hình thành của địa điểm này mang tính nhân văn hơn nhiều, một trong những giai thoại đó là ngày xưa sóng to gió lớn xô thuyền của một đôi vợ chồng trẻ trôi dạt vào cửa biển này đụng vào vách đá vỡ tung. Sóng lớn cuốn lôi người vợ ra xa. Người chồng kéo người vợ vào, một tay dìu vợ, một tay bám được vào vách đá nhưng sóng càng lúc càng mạnh khiến vách đá đổ ào xuống biển và nhấn chìm cả đôi vợ chồng trẻ bất hạnh. Họ chết đi nhưng dấu bàn tay của người chồng còn hằn sâu trong đá và giữ mãi với thời gian.
Thắng cảnh Hòn Chồng nhìn từ đồi La San
Đi du lịch Nha Trang, nhiều du khách mãi mê với những bãi tắm tuyệt đẹp có cát trắng biển xanh, với những khu du lịch hoành tráng nhộn nhịp mà bỏ qua nơi này. Cảnh quan thiên nhiên mỹ miều hữu tình với núi xanh, bờ đá và sóng biển san sát bên nhau. Những hòn đá nơi đây được sắp đặt tự nhiên, đá lớn đá nhỏ chồng chất lên nhau có vẻ chênh vênh như sóng gió bao đời vẫn chưa làm suy chuyển được.
Ngày trước muốn đến Hòn Chồng du khách phải tốn khá nhiều thời gian và công sức để đi đường vòng, nhưng ngày nay chính quyền sở tại đã đầu tư vào khai thác địa điểm này với việc nối dài con đường Trần Phú. Những đại lý du lịch cũng đã hợp tác, thiết kế nhiều tour có chương trình tham quan địa điểm này.
Để tìm một địa điểm đẹp nhìn về thành phố Nha Trang thì có lẽ quần thể Hòn Chồng – đồi La San là một điểm lý tưởng . Đứng trên Hòn Chồng nhìn ra xa là Hòn Yến, quay về bên phải là Cảng Cầu Đá, Hòn Tre và bờ biển Nha Trang dài tới 6 km. Khuất bên mũi đồi Lasan, nhô ra biển là cửa sông Nha Trang, bến cá Cù Lao. Nhìn từ phía Hòn Chồng phía bên kia là núi Cô Tiên. Từ vị trí bên Hòn Chồng sẽ nhìn rất rõ Hòn Đỏ ở phía xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét