Pages

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Điểm hẹn đầm Nha Phu Nha Trang

Ðầm Nha Phu là tên gọi cả một khu vực rộng lớn, trong đó có những hòn đảo du lịch như Hòn Thị, Hòn Lao, Hòn Sầm, Hòn Đá Bạc (bãi tắm Công chúa), Hòn Lao - đảo Khỉ, Suối Hoa Lan, Khu nghỉ mát Ninh Vân. Đầm Nha Phu là một trong hai đầm lớn của tỉnh Khánh Hòa vẫn còn hội đủ đặc điểm của một vùng sinh thái quý hiếm với núi rừng, sông suối, biển đảo.Nằm giữa vịnh Nha Trang và Vân Phong, cách trung tâm thành phố Nha Trang 15 km về phía Bắc, đầm Nha Phu nổi lên như một điểm đến hấp dẫn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với núi, rừng, suối, thác và biển cả.

Du lịch Đầm Nha Phù Nha Trang
Đến với Đầm Nha Phú, quý khách có cơ hội khám phá nhiều địa hình như: đảo, suối nước, biển trong xanh, hồ, núi, và cả vịnh, v.vv..v..Đầm Nha Phu có những đoạn sóng lặng, nhưng cũng có những chỗ có sóng nhẹ, phù hợp các chương trình tham quan du lịch. Cảnh quan hoang sơ, dân cư thưa thớt, những bãi cát trắng tinh khiết trãi dài hàng cây số hay đa dạng với các loại địa hình khác. Ngoài ra, Đầm Nha Phu còn đa dạng về hệ động thực vật Theo kết quả điều tra của Viện Hải dương học Nha Trang (Khánh Hòa), đầm Nha Phu hiện có 232 loài thực vật phù du được ghi nhận. Trong đó, có 150 loài tảo Silic, chiếm 65%; tảo Hai Roi với loài, chiếm 32%… Đầm Nha Phu còn là nơi phát triển nghề nuôi trồng thủy hải sản.
Một số hoạt động thăm quan đáng lưu ý khi đến thăm quan Đầm Nha Phú:
- Suối Hoa Lan: Suối Hoa Lan Suối Hoa Lan nằm trong dãy núi Hòn Hèo, cách Nha Trang khoảng 18km về phía Bắc. Suối dài khoảng 6km, được hình thành từ nhiều suối nhỏ của những ngọn núi trong dãy Hòn Hèo. Dọc suối có đủ loại cây rừng mọc quấn quýt bên nhau thành tầng thành lớp. Đặc biệt, suối có rất nhiều hoa phong lan. Sau khi chảy qua những ghềnh thác cheo leo, suối Hoa Lan đổ nước trực tiếp vào đầm Nha Phu. Nối đầm Nha Phu với dãy Hòn Hèo là một khoảng đất bằng, diện tích khoảng 20 ha, nghĩa là chỉ trong một khoảng không gian không rộng lắm nhưng KDL suối Hoa Lan đã trải mình qua cả 3 hình thế: núi cao, đồng bằng và biển cả.
Suối Hoa Lan, Nha Phù, Nha Trang
- Hòn Lao: Đến Hòn Lao quý khách có cơ hội ngắm nhìn những chú khỉ đu cây, khỉ nhảy nhót, thân thiện nắm tay con người để bốc thức ăn, thậm chí cướp giật cả gói leo lên cây vừa ăn vừa hù dọa, gãi ngứa trông đến nực cười. ấy thế nhưng du khách vẫn cảm thấy thích thú, giải tỏa bao nỗi nhọc nhằn suy tư trong cuộc sống đời thường. Bởi vậy nơi đây du khách vẫn thường gọi là đảo khỉ, nhưng thật là “Hòn Lao”. Đảo giống mũi lao phóng ra biển khơi như con tàu khổng lồ rẽ sóng vượt trùng dương…. Trên đảo có nhà biểu diễn xiếc thú gồm những diễn viên khỉ, chó , dê với sự dẫn dắt của những nghệ sĩ chuyên nghiệp mỗi ngày biểu diễn ba đến bốn suất, mang lại cho người xem cảm hứng tột đỉnh tài nghệ và khéo léo. Các trò chơi cũng khéo léo và hấp dẫn không kém như: đua xe Prokart (F1), dù bay ,Jesky, Kajak hay ngắm cảnh thưởng thức nghệ thuật của những công trình điêu khắc. Đặc biệt khoác bộ đồ lặn cùng với hướng dẫn viên chuyên nghiệp khám phá đáy đại dương, với những rạng san hô muôn màu khoe sắc, những sinh vật biển lạ lẫm và đẹp đến mê hồn mới thấy hết sự kì vĩ của thiên nhiên. Tạo hóa đã ban cho con người quá nhiều phẩm vật, bởi vậy chỉ có nâng niu, bảo tồn và tôn tạo thì nhân loại mới được tận hưởng trọn vẹn, nếu không loài người sẽ đơn côi giữa vũ trụ bao la khắc nghiệt. Khu du lịch sinh thái Hòn Lao, nhắc nhở mọi người hãy yêu tôn trọng thiên nhiên một phần không thể thiếu của cuộc sống.
Suối Hòn Lao, Nha Phù, Nha Trang
- Hòn Thị: Nằm trong dãy núi Hòn Hèo, cách Nha Trang khoảng 18km về phía Bắc. Dài khoảng 6km, được hình thành từ nhiều suối nhỏ của những ngọn núi trong dãy Hòn Hèo. Dọc suối có đủ loại cây rừng mọc quấn quýt bên nhau thành tầng thành lớp. Sau khi chảy qua những ghềnh thác cheo leo, đổ nước trực tiếp vào đầm Nha Phu. Nối đầm Nha Phu với dãy Hòn Hèo là một khoảng đất bằng, diện tích khoảng 20 ha, nghĩa là chỉ trong một khoảng không gian không rộng lắm nhưng KDL Hòn Sầm-Hòn thị đã trải mình qua cả 3 hình thế: núi cao, đồng bằng và biển cả.
Suối Hòn Thị, Nha Phù, Nha Trang
Càng vào sâu, núi rừng Nha Phu càng cuốn hút khách. Vượt qua ghềnh thác, vào tận hang mây, bươn mình trong rừng ngập mặn rồi đến khi hoàng hôn buông xuống cùng bạn bè cắm trại ven suối, nâng ly nhảy múa, ca hát trong ánh lửa bập bùng... Nha Phu còn quá nhiều hấp dẫn và vẫn đợi khách một ngày quay trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét